Thứ Tư, 17 tháng 10, 2012

Diễn từ của TGM Leopoldo Girelli tại lễ khai mạc Năm Đức Tin của Giáo hội VN

Cuối thánh lễ khai mạc Năm Đức Tin của Giáo hội Việt Nam tại Thanh Hoá ngày 12/10/2012, Đức Tổng giám mục Leopoldo Girelli có một bài diễn từ quan trọng cho Giáo hội Việt Nam, trong đó ngài kêu gọi tự do tôn giáo. 

Gợi ý về việc sống đạo trong Năm Đức Tin, ngài cho rằng sống niềm tin không chỉ dừng lại việc cử hành bên ngoài mà còn phải đi vào chiều sâu nội tâm. 

Khi liên tưởng đến ngôi tháp của nhà thờ chính toà Thanh Hoá, ngài ví "niềm tin của con người như một khát vọng hướng về trời cao". 


Sau khi “đánh giá cao sự cộng tác của chính quyền địa phương với giáo phận Thanh Hoá”, ngài ước mong các giáo phận khác cũng được như thế. 


Đặc biệt, vị Sứ thần Toà Thánh kêu gọi mở rộng “tự do tôn giáo”, mong sao Giáo hội Công giáo Việt Nam, cùng với các tôn giáo khác, được nhiều tự do hơn để sống niềm tin của mình. 


Ngài nói rằng “những giới hạn bên ngoài” không giới hạn được “sự tự do bên trong”, nơi đó con người được hiệp thông với Thiên Chúa. 


Với người tín hữu Việt Nam, ngài mời gọi họ dấn thân cho công cuộc tân Phúc Âm hoá, và noi gương các thánh tử đạo Việt Nam, những người đã hi sinh cả mạng sống mình để trung thành với đức tin.

Share:

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Được tạo bởi Blogger.

Thống kê

Top Menu

Theme Support