Thứ Hai, 4 tháng 6, 2012

Cuộc đời là do bạn tạo ra

Có một người bạn đang trải qua một thời kỳ khó khăn về tinh thần, nên tôi tìm đọc loại sách tâm lý để thông cảm với bạn mình. Tôi đặc biệt chú ý những chương nói về những cách khác nhau mà người ta đương đầu với căng thẳng thần kinh và những biến đổi của cuộc sống. Đối với chúng ta, những tình huống xấu trong cuộc đời không phải hoàn toàn không thể tránh khỏi; nhưng cách mà chúng ta tiếp cận thực trạng này đóng một vai trò quan trọng trong việc đón nhận thử thách cũng như việc khắc phục những khó khăn về tâm lý, thể lý và tâm linh xảy ra trong đời sống.

Có vẻ như chúng ta thuộc mẫu người chú ý đến những điều tiêu cực hơn là tích cực. Khi một cánh cửa của cuộc đời khép lại, chúng ta cứ dán mắt vào cánh cửa khép đó, mà không hi vọng có một cánh cửa sắp mở ra trước mắt chúng ta.

Tại sao chúng ta có khuynh hướng đó? Phải chăng làm như vậy sẽ kéo thời gian trở lại?

Không. Tất cả những gì chúng ta làm là hành hạ bản thân với những suy nghĩ bi quan sẽ dẫn đến việc tiêu huỷ sự bình an và hạnh phúc của chúng ta. Đó không phải là ý muốn của Cha trên trời. Trong khi làm một việc không tồi là suy gẫm về quá khứ, về những lỗi lầm, thì chúng ta có thể để cho quá khứ gặm nhấm niềm vui của tương lai.

Nếu có điều gì chúng ta tiếp thu được từ những bài học này thì đó là cánh cửa dùng để ra vào. Bước vào một phòng tối và lạ lẫm có thể đáng sợ; nhưng khi chúng ta tin tưởng, phó thác và vâng phục bàn tay yêu thương của Thiên Chúa, thì lòng nhân hậu của Người sẽ chiếu sáng con đường chúng ta đi.

Cuộc đời là do bạn làm ra. Nếu bạn muốn hạnh phúc thì hãy ra công tìm kiếm nó. Và nếu bạn muốn một sự hướng dẫn thần linh đưa đến ơn cứu độ, sự bình an và cuộc sống hoàn thiện, thì bạn phải nắm lấy bàn tay quyền năng của Cha trên trời.

Tác giả: Melanie
Người dịch: JB Phạm Quang Long

Nguồn: Injesus.com
Share:

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Được tạo bởi Blogger.

Thống kê

Top Menu

Theme Support