Thứ Ba, 29 tháng 11, 2011

Cha GB Phạm Quang Long nhận sứ vụ tại Trụ sở


TSVSG 28/11/2011

Cha Gioan Phạm Quang Long, cho đến nay là quản xứ Mỹ Dụ, vừa được Đức Giám mục Giáo phận, Đức cha Phaolo Nguyễn Thái Hợp, bổ nhiệm làm "giám đốc Trụ sở giáo phận Vinh" ở Sài Gòn, đồng thời "đặc trách mục vụ di dân tại Miền Nam".

Trong một buổi lễ trang trọng do Đức Giám mục Giáo phận chủ sự cùng với các cha đồng tế FX Nguyễn Sĩ Hướng (quản hạt Cầu Rầm), Giuse Tiến Lộc (Dòng Chúa Cứu Thế), Phêro Nguyễn Chí Thiết, Phêro Lưu Văn Thành (quản xứ Rú Đất), Anton Trần Văn Niên (quản xứ Phù Long), Đaminh Võ Minh Danh (giáo phận Đà Nẵng), ngoài ra còn có sự tham dự của các nam nữ tu sĩ dòng Mến Thánh Giá Vinh, Thừa Sai Bác Ái Vinh, Dòng Lời Chúa Vinh và đông đảo anh chị em di dân và sinh viên tại Sài Gòn, cha Gioan Phạm Quang Long đã lãnh nhận sứ vụ mới tại Trụ sở Giáo phận.
Giảng trong thánh lễ, Đức Giám mục Giáo phận nói: "Cơ sở này là mái nhà chung cho mọi người tín hữu gốc Vinh di cư, cũng như các thành phần của Giáo phận nhà khi có dịp vào công tác ở Sài Gòn. Các nhân viên ở trong Trụ sở này hãy vui lòng tiếp đón họ".

Với cha Giám đốc mới, Đức Giám mục nhắn nhủ: "Cha hãy dành thời giờ cho việc chăm sóc mục vụ đối với anh chị em di dân tại Miền Nam. Cha có năng quyền như một cha sở tòng nhân để thi hành các bí tích cho anh chị em. Khi có điều gì cần sự miễn chuẩn, cha hãy liên lạc với Toà Giám mục, chúng ta sẽ ưu tiên cho anh chị em di dân theo tinh thần luật lệ vì con người".

Trong lời đáp từ, cha Gioan Phạm Quang Long cám ơn Đức cha, quí cha, quí nam nữ tu sĩ và anh chị em giáo dân hiện diện trong buổi lễ. Ngỏ lời với những người đồng hương giáo phận Vinh, cha Gioan nói: "Trưa nay, tôi vừa trải qua những giây phút xúc động khi từ giã bà con giáo dân xứ Mỹ Dụ. Tôi thật sự bất ngờ về sự hiện diện đông đảo của anh chị em. Từ nay, cùng với các bạn, tôi trở thành một người di dân. Được sai đến vì anh chị em, tôi không quản ngại và sẵn sàng đáp ứng các nhu cầu của anh chị em như một thừa tác viên".
 
Sau thánh lễ Ban Điều hành Di dân tại Miền Nam đã có buổi gặp gỡ với Đức Cha Phaolo và cha Giám đốc mới, để thảo luận về việc chuẩn bị cho buổi hội ngộ của đồng hương giáo phận Vinh vào ngày 18/12/2011 tại dòng Con Đức Mẹ Phù Hộ ở số 57 đường 4, Tam Phú, Thủ Đức.

Đây là một dịp tĩnh tâm Mùa Vọng chuẩn bị mừng Chúa Giáng Sinh. Đức Giám mục Giáo phận sẽ có buổi nói chuyện và chủ sự thánh lễ đồng tế. Một số linh mục sẽ đến giúp anh chị em di dân lãnh nhận bí tích giao hoà.

Được biết cha Gioan Phạm Quang Long thuộc giáo xứ Hoà Ninh, Quảng Bình, vốn là tu sĩ của dòng Thiên An Huế, theo học triết học và thần học tại Đại Chủng viện Xuân Bích Huế, nhập tịch giáo phận Vinh năm 2005, lãnh nhận sứ vụ linh mục ngày 8/8/2006 tại Xã Đoài, quản xứ Mỹ Dụ từ tháng 12/2006 đến tháng 11/2011.

Để được chăm sóc mục vụ, anh chị em di dân tại Miền Nam có thể liên lạc với cha Gioan Phạm Quang Long tại địa chỉ 32 Nguyễn Bỉnh Khiêm, phường Đakao, quận 1, TP HCM, số điện thoại 08-3911-0669. Ngoài ra, tại đây còn có các lớp giáo lý hôn nhân và dự tòng.

   >>Xêm thêm hình ảnh tại đây
Share:

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Được tạo bởi Blogger.

Thống kê

Top Menu

Theme Support